Đạp xe giả lập “Niềm tin tuổi trẻ” - hoạt động nổi bật vì cộng đồng trong chuỗi dự án “CUỘC SỐNG VÀ XE ĐẠP - LIFE & BIKE”

Giải đua xe đạp giả lập là một trong những hoạt động nổi bật vì cộng đồng trong chuỗi dự án “CUỘC SỐNG VÀ XE ĐẠP - LIFE & BIKE”.



Sáng ngày 27/03/2021 Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh hân hoan tổ chức Giải đua xe đạp giả lập “NIỀM TIN TUỔI TRẺ” nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2021) và 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/03/1946 - 27/03/2021). 


Giải đua với 102 vận động viên đăng ký tham gia, trong đó có sự đồng hành đến từ 38 văn nghệ sỹ - MC. Các bảng thi đấu của giải diễn ra hết sức hấp dẫn, gay cấn và hồi hộp, sôi nổi nhất là bảng thi đấu của văn nghệ sỹ nổi tiếng với sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ khán giả.



Chuyên nghiệp nhất là bảng thi đấu với sự góp mặt của các vận động viên đội đua qua các thông số vượt trội khi “Cua rơ” bức tốc và luôn dẫn đầu với tốc độ đạt ngưỡng 68 km/h, bức phá và về đích ngoạn mục giành chiếc áo vàng, nhất chặng danh giá. Qua đó cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao đến mọi gia đình, đặc biệt là bộ môn xe đạp. Đồng thời giới thiệu xu hướng thi đấu mới trong tình hình hiện nay thông qua hệ thống giả lập, giúp cho vận động viên giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và hỗ trợ cho nhau cùng tiến bộ với niềm đam mê của mình.



Mỗi đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên không những tích cực trong việc tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm… mà còn tham gia các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.

Là người tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong các sự kiện nhiều năm qua, Én vàng - MC Nguyễn Khánh Ly chia sẻ: “Đạp xe là một bài tập aerobic tác động thấp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bộ môn đạp xe cũng có nhiều cấp độ khác nhau, giúp người tập dễ dàng chọn lựa hình thức phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân. Bạn có thể đạp xe nhẹ nhàng như một phương thức di chuyển giữa các nơi hoặc tập đạp xe chuyên sâu để phục vụ các mục đích thi thố hoặc nâng cao thể lực. Đạp xe đạp không chỉ giúp ích về thể chất mà còn khiến tinh thần bạn luôn sảng khoái, giảm lo âu, căng thẳng. Chính vì vậy, là một người trẻ, bản thân mình cảm thấy phải có trách nhiệm với sức khỏe chính mình, từ đó mới đủ sức lo cho gia đình, cống hiến năng lực cho công việc và xã hội."

Trong những năm qua, Thành đoàn TP.HCM luôn coi trọng các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu thông qua việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, tổ chức các bộ môn thể dục thể thao thiết thựcvới nhiều nội dung đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Thành tích chung cuộc:

1. Đợt 1 – Bảng thi đấu Nam trên 35 tuổi: – Giải nhất: Triệu Anh Dũng (Câu lạc bộ Đại Phú)- Giải nhì: Phạm Bửu Hội (Câu lạc bộ Đại Phú)- Giải ba: Nguyễn Chí Linh (Câu lạc bộ Tân Phú)- Giải khuyến khích: Trần Trường Sơn, Lư Sở Minh (Câu lạc bộ Đạt Minh)

2. Đợt 2,3 – Bảng thi đấu Nghệ sỹ Nam:- Giải nhất: Đạo diễn Trần Quốc Sơn – Giải nhì: Ca sỹ Đức Tuấn- Giải ba: MC Phùng Thế Phi – Giải khuyến khích: Nam Vương Duy Linh; Diễn viên Sỹ Toàn

3. Đợt 4,5 – Bảng thi đấu Nghệ sỹ Nữ:- Giải nhất: MC Như Nguyễn- Giải nhì: Nhạc sỹ – Ca Sỹ Mai Trâm- Giải ba: Ca sỹ Tánh Linh- Giải khuyến khích: Doanh nhân MC Thi Thảo; Đạo diễn Hòa Yên

4. Đợt 6,7 – Bảng thi đấu Nam từ 16 – 35 tuổi:- Giải nhất: Mai Nguyễn Hoàng Phi (Câu lạc bộ Võ Văn Kiệt)- Giải nhì: Võ Hoàng Sang (Câu lạc bộ Sài Gòn Sport Bike Quận 3)- Giải ba: Cao Quang Minh (Câu lạc bộ Sài Gòn Sport Bike Quận 3)

– Giải khuyến khích: Ngô Minh Tâm, Huỳnh Minh Khánh, Phạm Văn Quyết, Nam Jiwon, Lê Quốc Cường, Ngô Huyền Huấn (Câu lạc bộ Đại Phú); Trần Văn Phú (Câu lạc bộ Sài Gòn Sport Bike Quận 3)