Dàn mẫu nhí của NSX Phạm Tuyết Hường xinh xắn trong trang phục Việt xưa

Tại Việt Nam, xuất phát từ mong muốn tìm lại những nét văn hoá truyền thống, phong trào mặc cổ phục Việt đã lan toả và dần phát triển trong xã hội. Khi nhắc đến trang phục truyền thống của nước ta, nhiều bạn chỉ nghĩ đến áo dài và biết mỗi áo dài. Tuy nhiên, cổ phục Việt không chỉ có vậy mà là cả một kho tàng với nhiều loại trang phục khác nhau, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc từng thời kỳ. Trong số đó, nổi bật có áo Tấc.

Áo Tấc là loại lễ phục trang trọng thời Nguyễn thường được sử dụng trong các dịp trọng đại như kết hôn, lễ tết… Đây là loại trang phục phổ biến từ dân thường cho đến quan lại, vua chúa đều mặc vào thời Nguyễn.

Xu hướng mặc cổ phục không chỉ hấp dẫn những người lớn tuổi, người trẻ tuổi mà còn thu hút cả những bạn nhỏ tụi mình bởi sự tiện lợi và thoải mái cùng ý nghĩa truyền thống đằng sau đó.




Mẫu nhí Nhật Vy trông thật tiểu thư trong chiếc áo tấc màu đỏ thắm




Trong chương trình Your Style kì này, Châu Giang còn kiêm vai trò MC, kịch bản viết về cổ phục không dễ, nhưng cô bé đã rất cố gắng để thể hiện thật tốt nhiệm vụ của mình

Loại áo này thường gồm một áo ngũ thân dài quá đầu gối với tay thụng dài bằng gấu (vì vậy còn được gọi là áo lễ hay áo ngũ thân), cài khuy bên phải, áo lót bên trong màu trắng. Mặc cùng với quần dài trắng và khăn vấn.




Phương Diễm




Khiết Nghi

Khoác lên mình trang phục truyền thống của dân tộc, các bạn nhỏ đã góp phần truyền cảm hứng để mọi người cùng tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, say mê và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc ấy.

TUYẾT HƯỜNG

Ảnh: Minh Luân