Trước áp lực của Covid thôi thì mình cười hì hì cho dễ sống

 Thời điểm này chỉ cần hạn chế ra đường là bạn đã giúp ích cho Tổ Quốc rất nhiều rồi. Nhưng rồi ở nhà thì làm gì cho đỡ chán nhỉ ? Tôi lựa chọn cho mình cách nạp thêm gia vị cho bản thân bớt cũ kỹ nhàm chán bằng cách đọc sách. “Khi không có gì thì mình cười hì hì" được vận chuyển nhanh cho tôi từ chàng tác giả đa tài Đặng Thiên Phong. 


Khá ấn tượng với cái tựa đề của cuốn sách, tôi cũng cười hì hì theo. Chả biết Thiên Phong sẽ nói gì và chia sẻ những gì ở quyển tản văn lần này. Thiên Phong là chàng tác giả luôn viết sách dựa trên những cảm xúc và câu chuyện có thực trong cuộc sống của anh, nó mộc mạc và chân chất, ai đọc cũng dễ hiểu và cảm nhận được những điều tích cực được. Tôi nghĩ có lẽ anh phải là người rất biết tận hưởng cuộc sống theo một cách riêng chẳng giống ai và điều tôi ấn tượng về Thiên Phong chính là khi gặp anh thì tôi luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng vui vẻ và tràn trề nhiệt huyết. Tôi thích vậy, thích nghe và tiếp nhận những thông tin tích cực hơn là cứ phải đăm chiêu vào điều tiêu cực ngày ngày trên mạng xã hội để bớt làm cuộc sống thêm bế tắc. Và tôi nghĩ “Khi không có gì thì mình cười hì hì” đúng là cuốn sách tôi cần trong thời điểm này. 

24 cách làm cho cuộc sống thêm thú vị trong cuốn sách này có lẽ tôi chưa thực hiện hết nhưng cũng ít ra thực hiện được hơn một nửa trong số đó như là: Đừng ngại xin lỗi và đừng quên cảm ơn, Hít thở, Đánh răng bằng tay trái, làm việc nhà, đọc sách mỗi ngày, Chụp ảnh bằng mắt, ăn ngon,.... còn rất rất nhiều mẩu chuyện như cách mà chàng tác giả đang thử thách người đọc để tô thêm những mảng màu cho chính cuộc sống họ. 

Đợt dịch lần này bỗng dưng tôi sợ chết kinh khủng, mỗi ngày nhìn vào số liệu tử vong trên Thế Giới mà cảm thấy lòng bất an, cứ sợ đến một ngày thần chết gõ cửa kiếm mình thì mệt thật. Nhưng mục hai mươi “trở về với đất mẹ" như một vacxin tinh thần tiêm vào tiềm thức của mình trước khi chờ đợi được tiêm vacxin từ chính phủ: “Mình tự động trở thành một điểm mốc đáng kinh ngạc, trở thành điểm tựa cho gia đình, bạn bè mình và cả những người xung quanh. Chính sự an yên và tỉnh táo nhờ tập luyện  mà mình may mắn giúp đỡ được những người thương yêu, ít nhất là cho đến khi qua được cơn bão này”. May quá tôi còn gia đình còn ba còn em gái và cả những người thân bạn bè nên đã tự chấn chỉnh lại suy nghĩ kịp thời, tự mạnh mẽ và luôn trang bị kiến thức chuẩn chỉnh để làm gương cho mọi người. Tôi vẫn tin đến một ngày gần nhất cơn bão đại dịch sẽ được dập tắt hoàn toàn. 

Cuốn tản văn “Khi không có gì thì mình cười hì hì" sẽ là chất gia vị ngọt ngào và nhiều năng lượng cho bạn trong thời điểm này, cám ơn anh Thiên Phong đã lan tỏa những điều tuyệt vời này đến nhiều bạn trẻ và trong đó có tôi. Tin tôi đi, tạm gác điện thoại qua một bên cầm quyền sách và đọc mỗi ngày một điều “hì hì” để thấy cuộc đời này đáng yêu đến chừng nào, yêu thêm bản thân của mình hơn? Đừng ngần ngại thực hiện vài thử thách nhỏ nhỏ để thấy bản thân mình còn giỏi lắm, chắc chắn một điều Thiên Phong sẽ tìm thấy nhiều tâm hồn đồng điệu, dễ gần hơn với người đọc. Không chỉ cuốn sách này mà các tác phẩm trước đó của Thiên Phong cũng đều là những góp nhặt trong cuộc sống, trong từng sự việc diễn ra hằng ngày mà đâu đó chính bạn cũng từng trải qua. 

Tôi thích chàng trai này từ lúc cầm mic trên sân khấu và dẫn dắt chương trình như một nhạc trưởng tài ba khiến mọi người phải tập trung lắng nghe cho tới cầm bút vẽ vời những câu chuyện tử tế, kinh nghiệm sống cho các bạn trẻ. Với lối dẫn dắt nhẹ nhàng và ngôn từ dễ hiểu trong cuốn sách lần này cho tôi cảm giác bình yên và thêm yêu hơn cuộc sống này. Nó làm tôi nhớ cuốn Sống tử tế của tác giả Leon Logothetis chứng minh rằng sự tự tế là một ngôn ngữ chính thức của tình yêu, tình bạn và hạnh phúc. Hãy sống tử tế và lan tỏa năng lượng những điều tích cực như Khi không có gì thì mình cười hì hì.