Phim thiếu nhi “Bảy nàng tiên” tung poster đẹp mê ly

“Bảy nàng tiên” là phim thiếu nhi đặc sắc, do nhà sản xuất (NSX) Phạm Tuyết Hường thực hiện, phát sóng vào dịp 1-6 năm nay trên kênh HTVC Gia Đình. Bên cạnh nội dung ý nghĩa, trang phục đẹp, 7 diễn viên nhí trong phim cũng rất được nhiều người quan tâm.

Nhất Tiên: cai quản lửa, tượng trưng cho sắc đỏ

Vào vai Nhất Tiên là bé Lâm Thảo Vy, hiện đang học lớp 7, trường THCS – THPT Đức Trí (Q. Phú Nhuận, TP.HCM). Thảo Vy sở hữu khuôn mặt đẹp, thanh thoát và chiều cao lý tưởng: 1m63, rất phù hợp với vai chị lớn. Thảo Vy cho biết “Con rất thích bộ phim này vì được mặc trang phục rất đẹp và thướt tha. Mơ ước của con từ nhỏ là được làm công chúa, là nàng tiên bé nhỏ. 



Vai Nhất Tiên nghiêm khắc nhưng con lại hay cười, vì thế khi quay, con phải tập trung rất nhiều. Con rất vui khi cô Hường khen con diễn xuất tốt, hợp vai. Con cũng xin cám ơn cô Hường và các cô chú trong đoàn đã cho con một trải nghiệm thật thú vị qua vai diễn này”. Được biết, mặc dù tham gia nghệ thuật nhưng thành tích học tập của Thảo Vy rất tốt. Năm học vừa qua, Thảo Vy đứng hạng 4 trong lớp với số phẩy 9.6.

Nhị Tiên: cai quản tiên dược, tượng trưng cho sắc cam

Vào vai Nhị Tiên là bé Hầu Hứa Hân Hân, hiện đang học lớp 7, trường Việt Úc. Hân Hân cũng sở hữu gương mặt đẹp, khả ái với chiều cao 1m61. Thảo Vy và Hân Hân ngoài đời là đôi bạn thân, lại được đóng phim cùng nhau nên đã có những cảnh diễn rất ăn ý. 

Hân Hân cho biết “Vì rất thân với Thảo Vy, trong phim lại đóng vai em, nên tụi con có những lúc không nhịn được cười. Nhưng khi quay, tụi con đều rất tập trung nên vẫn được các cô chú khen. Để nhập tâm vào vai diễn, con cần thể hiện những cảm xúc chân thật nhất. Mẹ là người hỗ trợ con nhiều nhất. Con xin gửi lời cám ơn mẹ và mọi người”. Được biết, Hân Hân là một người chị lớn rất yêu thương và nhường nhịn các em nhỏ, có lối diễn xuất tự nhiên và đáng yêu.

Tam Tiên: cai quản ánh sáng, tượng trưng cho sắc vàng

Vào vai Tam Tiên là bé Nguyễn Phương Diễm, hiện đang học lớp 5, trường Việt Mỹ. Tam Tiên sở hữu nét đẹp sắc sảo. Phương Diễm cho biết “Khi tham gia đóng phim, con có rất nhiều cảm xúc vì đọc kịch bản là thấy rất thích về nội dung. Nhất là có 7 nàng tiên cùng xuất hiện, mỗi một nàng có một cá tính riêng nhưng ai cũng dễ thương, cũng có lòng tốt giúp đỡ lẫn nhau. Trong quá trình đóng phim, con cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ như con đã chuẩn bị thoại cho mình từ 2 tuần nhưng khi vào vai có lúc con quên do bạn diễn biểu cảm buồn thảm quá nên con mắc cười. 

Con rất thích vai diễn của mình vì Tam tiên rất thương yêu chị em tỷ muội của mình, có đôi lúc nghiêm nghị, nhưng cũng có lúc mềm lòng thông cảm cho việc làm của các em, cùng các em thuyết phục Nhất tỷ và Nhị tỷ giúp Tứ tiên thực hiện việc cứu người dân đang gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình đóng phim, các cô chú trong đoàn hỗ trợ tụi con rất nhiều, chăm chút từ trang phục, trang điểm, nhắc lời thoại, hướng dẫn cách thể hiện vai diễn. Con phải cảm ơn mẹ vì đi đâu mẹ cũng theo để xem con có cần gì không, con rất yên tâm khi lúc nào cũng có mẹ nhắc nhở, giải thích những gì mà con còn thắc mắc.

Tứ Tiên: cai quản âm thanh, tượng trưng cho sắc lục

Vào vai Tứ Tiên là bé Phạm Ngọc Khánh, hiện đang học lớp 4, trường Tiểu học Qưới Xuân (Q.12). Ngọc Khánh có vẻ đẹp vô cùng trong trẻo, ngọt ngào. Đảm nhiệm vai chính trong phim nên Ngọc Khánh phải có mặt ở bối cảnh quay sớm nhất, cô bé vừa phải ăn sáng vừa trang điểm cho kịp giờ quay. 

Một trong những cảnh đầu tiên là phải ngồi cheo leo trên một cái đồi thấp mà trời thì nắng nóng nhưng Ngọc Khánh không than vãn lời nào. Ngọc Khánh được đánh giá cao vì trách nhiệm với công việc và rất nhớ thoại cũng như có biểu cảm rất tốt. Kỉ niệm vui nhất của Ngọc Khánh khi tham gia phim là khi 7 nàng tiên ngồi một vòng tròn cùng nhau ôn lại lời thoại, nói chuyện vui vẻ và cùng chụp lại những tấm hình để lưu lại những kỉ niệm vui.

Ngũ Tiên: cai quản nước, tượng trưng cho sắc lam

Vào vai Ngũ Tiên là bé Hà Nguyễn Phương Phương, hiện đang học lớp 3, trường Tiểu học Phú Lâm (Q.6). Phương Phương sở hữu khuôn mặt lanh lợi, đáng yêu, cũng là một cô bé rất ngoan ngoãn và chịu khó. Khi chưa đến phần quay của mình, Phương Phương vẫn chạy ra xem các chị diễn để có thêm kinh nghiệm. 

Phương Phương rất thích được trò chuyện với nhà sản xuất để hỏi thêm về vai diễn. Cô bé cũng rất thích vai diễn của mình. Và đặc biệt, Phương Phương và mẹ cũng đến bối cảnh quay từ rất sớm để chuẩn bị tốt nhất cho phần diễn của mình.

Lục Tiên: cai quản kim loại, tượng trưng cho sắc chàm

Vào vai Lục Tiên là bé Phạm Băng Di, hiện đang học lớp 3, trường Quốc tế Tây Úc. Băng Di sở hữu khuôn mặt xinh xắn, hiền lành, đầy thiện cảm. Lần đầu tiên tham gia một bộ phim được đầu tư khá công phu, Băng Di có phần hồi hộp nhưng cô bé cũng đã thể hiện hết sức vai diễn của mình. 

Băng Di chia sẻ “Mẹ đã hỗ trợ con rất nhiều. Lúc đầu, mẹ nói con thoại chưa biểu đạt được cảm xúc nên đã giúp con tập đi tập lại nhiều lần, đến khi thoại tự nhiên thì thôi. Vì thế mà con được nhà sản xuất khen, con rất vui. Đi quay phim, con có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Thứ nhất là được đi quay cùng em gái (đóng vai Thất Tiên), thứ hai là con quen thêm được nhiều người bạn mới, rất đáng yêu. Con cũng hiểu quay một bộ phim vất vả ra sao, nên sau này có cơ hội tiếp, con sẽ càng cố gắng hơn”.

Thất Tiên: cai quản đất, tượng trưng cho sắc tím

Vào vai Thất Tiên là bé Phạm Mỹ Nguyên, hiện đang học lớp 1, trường Quốc Tế Tây Úc. Mỹ Nguyên sở hữu khuôn mặt vô cùng đáng yêu cùng nụ cười toả nắng. Là em út của đoàn, ban đầu, nhà sản xuất có phần lo lắng, không biết cô bé có thể thuộc hết tất cả thoại của mình không, nhưng không ngờ Mỹ Nguyên đã làm rất tốt. 

Mỹ Nguyên chia sẻ “Khi con đọc kịch bản, con thấy nhân vật Thất Tiên rất giống với tính cách của con, nên con học thuộc thoại rất nhanh. Khi đi quay, con cùng các chị học thoại rất vui, sau đó còn chơi cùng nhau nữa. Con cám ơn mẹ và các cô chú, các chị đã hỗ trợ con rất nhiều”.

Bộ phim kể về 7 nàng tiên xinh đẹp trên thiên cung. Một lần, các nàng tiên được phép hạ giới. Tứ Tiên vì quá thương người dân vất vả nên lưu luyến mãi. Khi trở về Thiên Cung, nhớ thương những người dân lương thiện và muốn giúp đỡ họ. Tứ Tiên đã tìm cách lén xuống hạ giới. Là một tiên nữ nên khi sống ở trần gian, cuộc sống của Tứ Tiên gặp muôn vàn vất vả. Các nàng Tiên còn lại cũng dần phát hiện bí mật của Tứ Tiên. Nhưng vì hiểu được tấm lòng của Tứ Tiên, nên các Tiên đều bao che và giúp đỡ cho Tứ Tiên. Đến khi Nhất Tiên triệu tập các Tiên mới phát hiện ra Tứ Tiên đã lẻn xuống trần gian. Cuối cùng Nhất Tiên cũng mềm lòng trước lòng nhân ái của Tứ Tiên nên giúp Tứ Tiên trình lên Ngọc Đế để các Tiên có thể xuống trần dùng năng lực của mình để giúp muôn dân ấm no.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Bạch Như