Người phụ nữ bé nhỏ gửi yêu thương về Việt Nam

Trong suốt 3 năm qua, chị Olivia Phạm luôn mải miết hành trình cứu hàng trăm hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật. Có những hoàn cảnh tưởng chừng không thể qua khỏi, nhưng với tình thương và tấm lòng của chị đã trở thành sức mạnh giúp những mảnh đời vượt qua ranh giới sống chết.

Chị Olivia Phạm (tên thật là Phạm Thị Tường), 35 tuổi, là phụ nữ gốc Việt, đang sinh sống tại Singapore. Cái tên Olivia Phạm không còn xa lạ đối với cộng đồng thiện nguyện khi thường xuất hiện trong rất nhiều chương trình hỗ trợ bà con khó khăn tại Việt Nam. Xuất phát từ sự đồng cảm cho những mảnh đời bất hạnh, chị đã bắt đầu hành trình giúp người không ngơi nghỉ.



Đem phép màu tới bé trai người dân tộc

Bé người dân tộc Cứ Mí Sính (2 tuổi, tại Hà Giang) là một trong những trường hợp điển hình mà chị đã hỗ trợ. Bé Sính bị té vào bếp lửa, và bốc cháy chẳng khác gì ngọn đuốc sống với tỷ lệ phỏng nặng đến 70% cơ thể. Nhìn cơ thể nhỏ của bé bị băng kín từ đầu tới chân, chị Olivia Phạm đã không kìm lòng được. Vì gia cảnh khó khăn, mẹ bé Sính không thể xoay sở viện phí, tưởng rằng bất lực đem con về thì bé Sính may mắn gặp được những ân nhân của mình.


Bé Cứ Mí Sính bị bỏng được điều trị tại bệnh viện Hà Giang

Ngay giây phút đầu tiên thấy bé Sính dù đau đớn nhưng rất dũng cảm, ngoan ngoãn không quấy khóc, chị Olivia Phạm xót xa và luôn cảm thấy như đây là đứa con ruột thịt của mình.


Chị Olivia Phạm hỗ trợ viện phí cho mẹ con bé Cứ Mí Sính

Ngoài trông chờ vào sự chăm sóc nhiệt tình, trình độ cứu chữa của các y bác sĩ thì chị ngày đêm cầu nguyện cho con được bình an. Có lẽ lời khẩn cầu thành tâm này đã tạo nên phép màu giúp bé tai qua nạn khỏi. Chỉ trong vòng 45 ngày, bé đã hoàn toàn bình phục và xuất viện trong nỗi vui mừng của chị.

Ngoài Cừ Mí Sính, chị Oivia cũng giúp đỡ cho nhiều bé khác, như bé Phan Duy Lộc (3 tuổi, tại Long An). Bé bị đục thủy tinh thể bẩm sinh đã phẫu thuật một lần tại bệnh viện ở Hà Nội. Và cần phải thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật nữa để bé có thể nhìn thấy tốt hơn. Với khả năng tài chính của gia đình thì số tiền để tiến hành mổ là quá lớn. Gia đình bé đã trì hoãn mấy tháng vì không tìm được cách nào cứu đôi mắt của con. Và duyên của bé đã được chị Olivia Phạm biết đến. Bé Duy Lộc nhận được số tiền 31 triệu đồng, chị Olivia Phạm đã hoàn toàn chắp cánh cho gia đình có cơ hội được tiếp tục chữa trị cho bé.


Sự kết nối của chị Olivia Phạm với các MTQ đã tạo cơ hội cho bé Phan Duy Lộc phẫu thuật mắt

Bên cạnh đó, có rất nhiều bé cũng được chị Olivia Phạm hỗ trợ viện phí như bé Tấn Sang, bé Trọng Hiếu… cũng là những bé có hoàn cảnh khó khăn.

Khi gia đình kề vai sát cánh

Không chỉ bận rộn công việc làm đẹp cho mọi người mà chị luôn lan tỏa những việc thiện lành đến với bất kỳ ai xung quanh chị. Điển hình là chị Hai của chị Olivia Phạm ở Việt Nam. Chị Hai cũng đam mê công việc thiện nguyện nên đã hết lòng trở thành cầu nối giúp chị Olivia Phạm khảo sát, tìm hiểu về những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi chị Olivia Phạm đứng ra quyên góp kinh phí từ bạn bè, người quen, và những nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng chị thì chị Hai lại là cánh chim mang yêu thương, đại diện chị đến trao tận tay những hoàn cảnh đó.


Chị Hai thay chị Olivia trao tiền hỗ trợ viện phí bé Tấn Sang

Bên cạnh đó, tuy chồng chị là người Singapore lại thấu hiểu được những việc chị làm nên đã chủ động chăm sóc con và phụ việc nhà cùng chị. Để có thời gian chăm sóc gia đình, chị thức dậy từ sớm, để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con đi học rồi dọn dẹp nhà cửa và đi tàu điện ngầm đến chỗ làm. Trong thời gian ngồi tàu, chị lại tranh thủ để lên bài kêu gọi. Hoặc khi tiệm của chị vắng khách, thay vì nghỉ ngơi, chị lại cập nhật danh sách mạnh thường quân, đối chiếu với sao kê ngân hàng kiểm tra xem có sai sót gì hay không. Những việc nhỏ nhặt như vậy, tưởng chừng như rất đơn giản lại tốn khá nhiều thời gian, tuy nhiên, chính sự tỉ mỉ, cẩn thận của chị càng làm cho những anh chị em đồng hành cùng chị càng thêm tin tưởng.


Gia đình hạnh phúc của chị Olivia Phạm

Công việc của chị kết thúc lúc 10h đêm, hầu như chồng và con chị chỉ ăn được bữa tối do chính tay chị nấu vào hai ngày cuối tuần. Nhìn hai cha con phải ăn ngoài cửa hàng đến phát ngán, chị luôn cố giành thời gian nghỉ ngơi để bù đắp cho gia đình. Bởi chị thấu hiểu, gia đình là hậu phương vững chắc của chị, đã ủng hộ và cổ vũ cho chị như thế nào trên con đường thiện nguyện này. Trong bữa ăn gia đình ấm cúng, thời gian vui vẻ hạnh phúc cùng chồng con, chị càng biết ơn cuộc đời. Chị luôn cảm thấy bản thân mình may mắn và đủ đầy và càng dặn lòng vững bước trên hành trình yêu thương này. Ngoài ra, chị cũng luôn cầu nguyện cho mọi người được an lành, khoẻ mạnh theo Đức tin của chị.


Chị luôn cầu nguyện cho mọi người khỏe mạnh, bình an theo Đức tin của chị.


HỒNG ĐÀO

Ảnh: NVCC